1.       Hỏi: Chào công ty, tôi rất muốn được đi xuất khẩu lao động sang Nhật. Vừa qua tôi có khám sức khỏe tại bệnh viện tuyến huyện và nhận được kết quả là bị viêm gan B. Theo tôi tìm hiểu trên mạng thì bệnh này không thể đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản được, vậy cho tôi hỏi quý công ty thông tin trên có đúng hay không?
Trả lời: Chào bạn, bệnh viêm gan B nằm trong nhóm 13 bệnh không được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Đây là thông tư liên tịch do bộ Y Tế, bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội về việc khám và chứng nhận sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động.
        Tuy nhiên, bị viêm gan B chưa hẳn là hết cơ hội đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Những trường hợp bị viêm gan B chúng tôi thường tư vấn cho người lao động về những thị trường khác mà bệnh viêm gan B có thể đi được. Điển hình là thị trường Đài Loan.
         Kể từ tháng 9/2009, việc khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động Đài Loan đã không còn xét nghiệm mẫu viêm gan B nữa, Chính phủ Đài Loan đã chấp nhận rỡ bỏ rào cản này, và mở ra cơ hội cho những người mắc viêm gan B có nguyện vọng sang Đài Loan làm việc.

2.       Hỏi: Tôi là nữ, năm nay 26 tuổi, tôi đang có dự đinh đi  và có thắc mắc về vấn đề chi phí. Vậy công ty vui lòng cho tôi được biết chi phí xuất khẩu lao động ở Nhật Bản hết bao nhiều tiền và có những khoản gì trong đó?

Trả Lời: Đi XKLĐ Nhật Bản bạn cần phải đóng những khoản chi phí sau:
– Phí đơn hàng: Mỗi đơn hàng sẽ có mức chi phí khác nhau, giao động ở mức 5 -6,5 ngàn USD.
– Tiền đào tạo trước khi xuất cảnh: Khoảng 10-15 triệu đồng
– Tiền ký quỹ chống trốn: Từ 2-3 ngàn USD (số tiền này người lao động sẽ nhận lại được 100% khi hết hạn hợp đồng làm việc)

3.       Hỏi: Qua tìm hiểu tại các công ty XKLĐ, em nhận thấy rằng mỗi công ty lại có mức chi phí khác nhau, như vậy đi XKLĐ không có mức phí chung?

Trả Lời: Những gì bạn nói là hoàn toàn đúng, mỗi công ty xuất khẩu lao động sẽ có mức phí thu khác nhau. Là công ty hoạt động lâu năm, chúng tôi được biết chi phí các đơn hàng ở mọi công ty ở khoảng 5 – 6,5 ngàn USD, sự chênh lệch về chi phí chủ yếu nằm các khoản phí như tiền ăn học đào tạo, tiền ký quỹ chốn trốn, dịch vụ…

 

CopyRight © Công Ty CP Phát Triển Quốc Tế Việt Thắng ( VTC CORP )

Trần Văn Bảo

Điện thoại: 0988.305.512 / 0931.691.286 Email:baotvbg@gmail.com
Website: http://www.tuvanlamviecnuocngoai.com/ - © 2016 Trần văn Bảo


Top