1.    Học hết cấp 2 có được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc không?
Trả lời: Theo số liệu thống kê của Bộ lao động Thương binh và Xã hội về thị trường Xuất khẩu lao động thì trong tổng số lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài, số lao động chưa đạt đến trình độ cấp 3 chiếm khoảng 35%. Như vậy, nhiều bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc mà chưa có bằng cấp 3 thì vẫn có những cơ hội riêng cho mình.

Đối với nhiều lao động đã tốt nghiệp cấp 3 hay đã đi học đại học, cao đẳng, trung cấp… thì việc đăng kí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là hết sức bình thường. Và các bạn có lợi thế hơn khi tham gia phỏng vấn với người Hàn. Không chỉ trong vấn đề học thức mà những bạn có trình độ văn hóa cao hơn thì khả năng ứng dụng cũng nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là 1 khía cạnh đánh giá. Vì những ông chủ Hàn Quốc khi tuyển lao động thường đánh giá tổng quát nhiều yếu tố như: chiều cao, cân nặng, kinh nghiệm, chăm chỉ, kiên trì,văn hóa đối xử… Và yếu tố chăm chỉ, kiên trì cố gắng của bản thân luôn được ông chủ Hàn coi trọng.

Để có thể đăng kí hồ sơ đi làm việc tại Hàn Quốc điều kiện tiên quyết bắt buộc đối với lao động là vượt qua kì thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm Hàn Quốc và Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội nước tổ chức.

2.    Mức lương khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2016
Trả lời: Thông thường thu nhập của một người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc trung bình dao động trong khoảng 25 – 30 triệu đồng/ tháng. Trừ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt người lao động sẽ tiết kiệm được 15 – 20 triệu đồng để gửi về cho gia đình.

3.    Tôi vừa hoàn thành hợp đồng đi XKLĐ Hàn Quốc và trở về nước. Vậy tôi có thể quay trở lại Hàn Quốc lần 2 được không? Và chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc lần 2 là bao nhiêu?
Trả lời: Theo quy định luật tại Hàn Quốc, đối với người lao động sau khi trở về nước đúng theo hợp đồng quy định thì có thể tiếp tục làm thủ tục sang Hàn Quốc làm việc lần 2.

Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc đối với người lao động đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc giống hoàn toàn như lần 1. Tuy nhiên, đối với những đối tượng đã từng làm việc tại Hàn Quốc đã có kinh nghiệm và tay nghề thì có nhiều cơ hội được chủ sử dụng lao động lựa chọn để đi làm việ

4.    Người lao động đăng kí tham gia đi XKLĐ Hàn Quốc có phải đóng phí đặt cọc chống trốn không? Nếu có, chi phí đặt cọc là bao nhiêu? Sau khi về nước đúng thời hạn có được nhận lại phí đặt cọc này không?
Trả lời: Để đảm bảo người lao động thực hiện đúng hợp đồng đã ký với Trung tâm Lao động ngoài nước về việc đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và hợp đồng đã ký với doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động. Người lao động phải kí quỹ 1 khoản tiền tại Ngân hàng Chính sách Xã Hội là 100 triệu đồng.

Trong trường hợp người lao động về nước đúng hạn, tử vong trong thời gian làm việc theo hợp đồng, phải về nước trước thời hạn do điều kiện khách quan… thì sẽ được hoàn trả lại tiền ký quỹ (gồm cả gốc và lãi) sau khi đã trừ đi các khoản phát sinh (nếu có) cho người lao động.
5.    Lao động Nam nên đi XKLĐ Hàn Quốc ngành nào lương cao?
Trả lời: Ngành nghề đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2016  giành cho các bạn lao động nam gồm:

+ Ngành Cơ khí: Tiện, hàn, phay, lắp ráp, kiểm tra, hoàn thiện các sản phẩm gia công cơ khí…

+ Ngành Xây dựng: xây, chát , cốt pha, giàn giáo, vận hàng mấy xây dựng như máy xúc, máy ủi…
+ Ngành Công nghiệp chế biến thực phẩm: chế biến thực phẩm, thủy hải sản,  xúc xích, đồ đóng hộp…

+ Ngành Nông nghiệp: Trồng trọt và thu hoạch rau củ quả trong nhà kính như nấm, dâu tây, trồng giá… và chăn nuôi trang trai…

 Thị trường Hàn Quốc hứa hẹn trong năm dự kiến sẽ trở lại Việt Nam với nhiều lĩnh vực hoạt động. Mở ra một cơ hội mới về nghề nghiệp cũng như nguồn thu nhập cao cho lao động Việt Nam.

Với trường hợp của bạn đã có kinh nghiệm làm việc ngành Chế biến thực phẩm và ngành cơ khí sẽ có rất nhiều cơ hội đi XKLĐ Hàn Quốc. Với ngành cơ khí thì công việc sẽ vất vả hơn, tuy nhiên mức thu nhập sẽ rất cao và ngược lại.
Bên cạnh đó bạn nên có những sự tìm hiểu đầy đủ về con người, văn hóa, môi trường tại Hàn Quốc để có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xứ kim chi.
6.    Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
Trả lời: Điều kiện đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc
-         Đủ 18 tuổi đến dưới 39 tuổi;
-         Đã được kiểm tra và kết luận đủ sức khoẻ theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; (nhấn vào để xem Danh sách bệnh viện đủ điều kiện khám sức khoẻ)
-         Không có tiền án, tiền sự;
-         Không thuộc diện bị cấm xuất cảnh Việt Nam;
-         Không thuộc diện bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc;
Tiêu chí tuyển chọn lao động của các doanh nghiệp Hàn Quốc không quá khắt khe, những  trường hợp có hình xăm trên người vẫn hoàn toàn có thể đi làm việc tại Hàn Quốc. Điều quan trọng là người lao động phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm.... Tuy nhiên đối với những lao động có hình xăm lớn hoặc rất nhiều hình trên cơ thể thì cơ hội được nhà tuyển dụng Hàn Quốc lựa chọn rất ít.
7.    Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí ở đâu?
Trả lời: Mỗi năm Bộ sẽ chia đều chỉ tiêu cho từng tỉnh do Sở lao động Thương Binh và Xã Hội quản lý, điều hành. Vì vậy, có thể liên hệ trực tiếp tới Sở lao động của tỉnh nơi cứ trú để làm thủ tục đăng kí.
Người lao động có mong muốn đi làm việc tại Hàn Quốc phải thực các bước sau:
Ø Học tiếng Hàn ( người lao động tự học)
Ø Đăng kí dự thi tiếng Hàn do Bộ việc làm và lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động TB & XH tổ chức ( Đăng kí dự thi tại các Sở lao động TB & Xã Hội tỉnh nơi lao động cư trú)
Ø Người lao động đạt yêu cầu về tiếng Hàn và thỏa mãn các điều kiện theo quy định sẽ nộp hồ sơ đăng kí dự tuyển tại Sở lao động và được gửi lên Trung tâm lao động ngoài nước.
Ø Giấy tờ của người lao động sẽ được gửi đến các doanh nghiệp  Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn.
Ø Người lao động được lựa chọn sẽ hoàn tất thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc có thời hạn.
Bạn đọc có thể đăng kí thông tin dưới đây để có thể nhận được những thông tin mới nhất về chương trình Xuất khẩu lao động Hàn Quốc


 

CopyRight © Công Ty CP Phát Triển Quốc Tế Việt Thắng ( VTC CORP )

Trần Văn Bảo

Điện thoại: 0988.305.512 / 0931.691.286 Email:baotvbg@gmail.com
Website: http://www.tuvanlamviecnuocngoai.com/ - © 2016 Trần văn Bảo


Top